Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Thịt heo hay còn gọi là thịt lợn là nguyên liệu để các đầu bếp chế biến thành nhiều món ngon đặc sắc, mỗi món ăn sẽ kết hợp cùng gia vị và nguyên liệu khác nhau. Hôm nay chúng ta cùng với các đầu bếp của nấu cỗ tại nhà tìm hiểu cách làm món thịt heo sốt tương nhé
1. Nguyên liệu
- Muối, tiêu
- 2 muỗng canh nước tương
- 100gr đậu que
- 2 muỗng canh nước
- 6 lát thịt heo cắt mỏng
- 1 quả ớt chuông đỏ
- 2 muỗng canh dầu ăn
- 1 muỗng canh đường
- 1 kg thịt chân giò
- Bột mì hoặc bột chiên giòn
- 1 củ cà rốt
2. Cách làm
Bước 1: Ớt chuông bỏ hạt, thái sợi. Cà rốt gọt vỏ, cắt sợi. Đậu que tước sợi, thịt lợn rửa sạch, để ráo, dần mỏng để thịt mềm và dễ thấm gia vị.
 Bước 2: Thịt lợn ướp với ít muối, tiêu để trong 10 phút sau đó lăn qua một lớp bột mỏng. Sau đó xếp cà rốt, đậu que, ớt chuông lên, cuộn tròn. Dùng tăm ghim cố định. Chần cà rốt, ớt chuông, đậu que qua nước sôi trong 2 phút, vớt ráo,trong một bát nhỏ, trộn các thành phần làm sốt, khuấy cho tan đường.
Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, thêm thịt lợn cuộn vào chảo, chiên vàng sơ, vớt ra. Dùng lại chảo, cho hỗn hợp sốt vào khuấy đều cho chuyển màu cánh gián, sau đó thêm thịt heo cuộn vào nấu lửa nhỏ cho thấm sôt trong khoảng 10 phút. Rắc 1 chút tiêu lên.
Món thịt lợn sốt tương bạn nên chọn loại tương bần để cho hương vị món ăn đầm đà ngon đúng vị hơn, đây là món ăn thích hợp vào cả bốn mùa nên bất kỳ lúc nào có thời gian hãy áp dụng và làm luôn bạn nhé…

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét