Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Kem là món ăn khoái khẩu được mọi người yêu thích đặc biệt vào mùa hạ thời tiết nắng nóng, có nhiều loại kem ngon với hương vị đặc sắc khác nhau bạn có thể thưởng thức và làm ngay tại nhà. Dưới đây là 2 loại kem được trẻ em và cả người lớn thích nhất
1. Kem khoai lang tím
a.Nguyên liệu
– 120gr đường cát.
– 200gr whipping cream.
– Một ít muối.
– Một chút sữa đặc
– 170gr khoai lang tím.
– 380ml sữa tươi.
– 3 quả trứng gà.
Dụng cụ làm kem khoai lang tím
– Phới lồng.
– Máy làm kem.
– Xửng hấp.
– Tô.
– Dao.
– Muỗng.
– Máy xay sinh tố.
– Nồi.
b. Cách làm
Bước 1:
– Khoai lang tím mua về rửa sạch hết đất cát, sau đó mang đi hấp khoảng 30 phút cho khoai chín mềm. Sau đó lột bỏ vỏ khoai và cho vào tô để nghiền nhuyễn.
Bước 2: Cho khoai lang tím đã nghiền vào máy xay sinh tố cùng sữa tươi, bật máy và xay cho đến khi các nguyên liệu quyện đều với nhau là được. Trong lúc đó thì đặt 1 cái nồi nhỏ lên bếp, cho đường và trứng vào nồi.
Bước 3: Đổ hỗn hợp khoai lang sữa tươi đã xay vào nồi trứng đường, khuấy đều rồi bật bếp đun với lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy cho đến khi thấy nồi hỗn hợp bắt đầu sôi thì tắt bếp. Cho thêm chút sữa đặc (nếu thích kem có vị ngọt hơn) và muối vào nồi hỗn hợp, khuấy đều cho tan.
Bước 4: Cho hỗn hợp kem ở bước 3 vào máy làm kem, làm theo hướng dẫn sử dụng được ghi trên máy. Sau 30 – 40 phút là món kem hoàn thành
Lưu ý: nếu bạn không có máy làm kem, bạn hãy để hỗn hợp kem vào trong 1 cái hộp, đậy kín nắp rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, cứ 30 phút thì lấy hộp kem ra, dùng muỗng đảo đều rồi lại cho vào trong ngăn đá. Làm như vậy 2 – 3 lần cho đến khi thấy kem không còn đá dăm là đạt yêu cầu!
2. Kem trà xanh sữa dừa
a. Nguyên liệu làm kem trà xanh sữa dừa cực dễ cực ngon
– 2 cup sữa dừa.
– 1 thìa bột trà xanh.
– 1 thìa mật ong.
– thìa  nước.
Dụng cụ làm kem trà xanh sữa dừa cực dễ cực ngon
– Nồi.
– Khuôn làm kem.
– Phới lồng.
b.Cách làm kem trà xanh sữa dừa cực dễ cực ngon
Bước 1: Đặt 1 cái nồi sạch lên bếp, cho nước vào đun sôi ròi thêm sữa dừa vào đun cùng.
Bước 2: Cho tiếp bột trà xanh vào nồi sữa dừa và dùng phới hoặc muỗng khuấy d96eu2 cho bột trà xanh tan hết. Thêm mật ong vào nồi hỗn hợp sữa dừa – bột trà xanh và khuấy đều.
Bước 3: Đổ từ từ hỗn hợp kem ở bước 3 vào khuôn kem rồi để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 4 tiếng cho đến khi kem đông lại hoàn toàn là có thể thưởng thức
Trên đây là công thức làm 2 món kem vừa mát lạnh, vừa tự nhiên mà mọi người yêu thích nhất, hãy bắt tay vào làm cho mọi người được thưởng thức ngay nhé chị em chúng mình.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét