Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Mỳ tương đen là món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc, được nhiều người yêu thích. Hôm nay, mình xin chia sẻ với các bạn cách làm mì tương đen Hàn Quốc đơn giản, ngon miễn chê tại nhà. Cùng tham khảo cách làm món ăn này các bạn nhé.
Nguyên liệu:
+ Thịt ba chỉ 200g
+ Củ cải Hàn Quốc 230g 
+ 1 gói mì jajangmyun 
+ Bột khoai tây 30g
+ Hành tây 350g 
+ Bí ngòi 230g
+ Khoai tây 230g
+ Sốt tương đen 80ml 
+ Đường, nước, dưa leo
+ Dầu ăn 15ml, dầu mè 
Cách làm:
Bước 1: Trước tiên, các bạn bắc chảo nóng lên bếp rồi cho 1 thìa dầu thực vật vào, sau đó các bạn cho thịt đã chuẩn bị vào, đảo thịt tới khi thịt có màu nâu vàng, các bạn bắc 1 chảo nóng khác. Sau đó, các bạn cho thêm hành tây, khoai tây, nấm rơm vào đảo cùng thịt và củ cải trong 3 phút cho đến khi khoai tây trông hơi bở.
Bước 2: Khi hỗn hợp đã được xào xong thì các bạn dùng muỗng gạt toàn bộ phần thịt với các củ đang xào ra phần rìa chảo và để trống một khoảng ở giữa chảo, cho thêm  2 muỗng canh dầu thực vật và thêm 1/4 chén đậu đen vào giữa chỗ trống của chảo. Sau đó bật bếp lên rồi  trộn đều tất cả mọi thứ trong chảo và tiếp tục xào trong 1 phút.
Bước 3: Cho thêm 200ml nước vào chảo rồi bật bếp to đun cùng với mọi thứ trong chảo. Đậy nắp chảo và đun lên trong khoảng 10 phút. Đổ 1 bát pha giữa tinh bột khoai tây, nước và đường đã chuẩn bị sẵn đổ vào trong chảo, vừa đổ vừa đảo đều. Tiếp tục đun và đảo không có nắp đậy cho đến khi được nước sốt đặc sệt.
 Bước 4: Tiếp theo, các bạn cho 1 muỗng cafe dầu vừng và đảo lên trong khoảng 30s.
Bước 5: Trong một nồi nước khác trên bếp, các bạn đun sôi nước sau đó thả mỳ vào, kiểm tra mỳ chín, rồi ta vớt để ráo nước. Khi đun mỳ các bạn có thể cho thêm 1 thìa dầu để các sợi mỳ không bị dính vào nhau. Khi mỳ đã ráo nước, các bạn cho mỳ vào bát hoặc đĩa. Sau đó rưới nước sốt lên trên mỳ và thưởng thức.
Vậy là món mì lạ miệng đổi vị cho gia đình đã hoàn thành rồi.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét