Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Tại sao mỗi bữa sáng bạn đều phải mất thời gian ra tiệm ăn sáng mà không dành nga thời gian đó để tự tay làm cho cả gia đình một bữa sáng sáng ngon và hợp vệ sinh cho cả nhà. Bây giờ tôi sẽ chỉ cho các bạn cách làm món bánh cuốn tại nhà cho các ban nhé.
Nguyên liệu:
- 200g thịt nạc vai xay nhuyễn
- 1 thìa canh dầu ăn
- 200g bột gạo
- 70g bột năng
- 1 cốc nước
- 1 ít muối
- Mộc nhĩ, nấm hương, hành khô, gia vị, hạt tiêu.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Trộn bột gạo và bột năng với nhau. Sau đó cho nước vào ngâm bột trong 20 phút, rồi gạn nước bỏ đi thay bằng nước mới, bước này để tránh bột bị hôi.
Bước 2: Mộc nhĩ ngâm với nước nóng cho nở. Sau đó bạn băm nhỏ rồi trộn chung với thịt băm. Tiếp theo bạn ướp 1 chút hạt tiêu, 1 muỗng bột nêm và 2 muỗng muối. Đem đi xào chín chuẩn bị cuốn bánh.
Bước 3: Dùng một cái chảo không dính để tráng bánh. Bạn có thể dùng giấy ăn để thấm một chút dầu, sau đó tráng quanh chảo để lúc tráng được dễ hơn.
Bước 4: Để một thìa canh bột vào chảo rồi lắc đều quanh chảo, sau đó đậy vung trong 15 giây để bánh chin lưu ý là tráng mỏng.
Bước 5: Cho bánh ra một cái đĩa, sau đó cho nhân vào chính giữa rồi cuộn lại.
Bước 6: Pha nước chấm bạn pha theo công thức: 1 thìa giấm gạo, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 6-7 thìa nước. Bạn có thể vắt thêm 1-2 quả quất vào nước chấm sẽ thơm lên rất nhiều.
Vậy là chỉ cần bỏ ra một thời gian ngắn là có một bữa sáng hoàn chỉnh cho cả nhà rồi.
Chúc các bạn ngon miệng với món bánh cuốn này nhé!


Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét