Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Sữa chua không những là thức ăn bổ dưỡng cho mọi người mà còn trở thành món đồ ăn vặt và là  công dụng hữu hiệu của phái nữ khi muốn một làn da trắng trẻo. Làm sữa chua tại nhà rất đơn giản chỉ cần nguyên liệu đơn giản và theo các bước sau đây:
Nguyên liệu gồm có:
- 1,5 lít sữa tươi.
- 1 hộp sữa chua đóng hộp để tạo men.
- 1/2 hộp sữa đặc có đường.
      - Hộp nhựa hoặc sứ để đựng ủ sửa chua.
      Các bước làm:
Bước : Dùng 1 âu to, cho sữa tươi cùng với sữa đặc có đường vào, khuấy hỗn hợp sữa cho đều. Cho sữa lên bếp đun đến khi nóng già thì tắt bếp.Nếu nhà có lò vi sóng, các bạn cũng có thể cho sữa vào hâm nóng khoảng 4-5 phút.
Bước 2: Chờ sữa nguội dần, khi sữa còn hơi ấm thì cho sữa chua đóng hộp vào rồi khuấy từ từ để tạo men.
Bước 3:  Ủ sữa chua.Cho hỗn hợp sữa vào một nồi to rồi đổ nước nóng già xung quanh miệng hũ sữa, đậy vung rồi để qua đêm. Có thể chia sữa ra các hũ hỏ rồi lần lượt xếp từng hộp vào hộp xốp để ủ. Các bạn nhớ căn giờ, thời gian đủ cho kem sữa chua lên men khoảng 5 – 8 tiếng, trong lúc ủ sữa chua nên tránh va chạm vào hộp ủ.
Bước 4: Sau khi ủ, lấy các hoppj đựng sữa chua ra, chúng ta sẽ thấy sữa chua hơi đông lại. Cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng, các bạn sẽ có món kem sữa chua đặc và thơm ngon
Các bà nộ trợ nên thường xuyên làm món kem sữa chua cho cả gia đình để tăng cường sức đề kháng cũng như dinh dưỡng cho sức khỏe của người thân nhé!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét