Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Thịt lợn mán không chỉ chứa lượng protein lớn mà còn chứa rất nhiều những vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.
Thịt lợn được biết đến là loại thịt có giá trị dinh dưỡng cao và được sử dụng thường xuyên trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nếu như trong thịt lợn bình thường chứa nhiều protein, vitamin, dồi dào khoáng chất thì thịt lợn mán với đặc tính sinh sống trong môi trường núi rừng hoang dã, tự tìm kiếm nguồn thức ăn hàng ngày, hấp thụ những chất bổ dưỡng từ cây cỏ tự nhiên nên có giá trị dinh dưỡng cao gấp nhiều lần thịt lợn bình thường. Đặc điểm của thịt lợn mán là nhiều nạc, thịt hồng đỏ, thơm, mềm nhưng rất ít mỡ, lớp mỡ mỏng và trong, da lợn mán dày nhưng giòn chứ không dai, và không cứng như thịt lợn nhà.
Trong thịt lợn mán chứa tương đối nhiều vitamin nhóm B,  đặc biệt là vitamin B1 và B2. Vitamin B1 đóng vai trò làm chất xúc tác cho quá trình chuyển đổi glycogen trong cơ thể thành nằn lượng. Đây là quá trình chuyển đổi cần thiết với những người hay vận động hay làm việc trí óc. Tuy nhiên, ở những quốc gia mà cơm là thức ăn chính như Việt Nam thì rất dễ thiếu hụt vitamin B1. Nếu lượng vitamin B1 cung cấp cho cơ thể quá ít sẽ dẫn đến rối loạn chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, gây mệt mỏi, dễ kịch động, thậm chí nếu nặng có thể gây ra các triệu chứng thần kinh. Lượng vitamin B1 trong thịt lợn mán nhiều gấp 6 - 10 lần so với các loại thịt khác, nên mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 120 gram là đủ cho nhu cầu của cơ thể.
Trong thịt lợn mán còn chứa rất nhiều vitamin B2, đây được coi là loại vitamin rất cần  thiết cho da vì nó có tác dụng giải độc rất tốt. Nếu thiếu vitamin B2 sẽ dễ mắc các bệnh viêm da quanh miệng. Lượng vitamin B2 trong thịt lợn nhà đã cao, nhưng vitamin B2 có trong thịt lợn mán lại còn cao hơn gấp nhiều lần.
Ngoài phần thịt chứa nhiều vitamin và khoáng chất thì nội tạng lợn mán cũng giàu dinh dưỡng không kém, nhất là gan, thận và tim lợn mán. Những bộ phận này chưa phần lớn vitamin nhóm B, các vitamin A và D có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, sáng mắt và giúp xương chắc khỏe.
Thịt lợn mán có hàm lượng protein khá cao. Cứ 100g thịt nạc có 29g protein và 6g chất béo. Khi nấu chín lượng chất béo trong thịt lợn mán còn giảm xuống. Bởi vậy đây là loại thịt thích hợp cho cả những người béo, những ai muốn giảm cân mà vẫn không làm cơ thể bị mất chất, mệt mỏi.
Thời tiết se lạnh này rất thích hợp để bạn cùng người thân, bạn bè cùng thưởng thức lợn mán mẹt với những món ăn được chế biến cầu kỳ, đặc trưng dân tộc Mường.
Nếu quý khách không tiện chế biến được hãy gọi ngay cho Dịch vụ nấu cỗ tại nhà Hưng Thịnh chuyên nhận đặt tiệc lợn mán tại nhà.
Hotline: 0911 21 2468 - Mr Thịnh
Email: tiechungthinh@gmail.com

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét