Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016


Mùi thịt chiên béo ngậy được bóc trong lá lốt thơm lừng khiến mọi người ngây ngất với món chả lá lốt. Đây  là món ăn không cần nhiều nguyên liệu, dễ làm với ít bước nhưng lại thơm ngon bởi vị thơm rất đặc trưng của lá lốt. Mời bạn cùng xem hướng dẫn cách làm chả lá lốt sau đây:
Nguyên liệu:
– Thịt lợn: 150 g
– Lá lốt, hành hoa
– Tôm bóc vỏ: 200 g
– Bột nêm, hạt tiêu, dầu ăn
– 1 lòng đỏ trứng gà
– Nấm hương, mộc nhĩ
Cách làm:
Bước 1: Thịt lợn rửa sạch với nước muối ấm, sau đó băm nhuyễn. Tôm nõn bóc vỏ bạn cũng đem băm nhỏ. Lấy vài chiếc lá lốt bánh tẻ cùng với hành hoa rửa sạch rồi thái nhỏ. Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước cho nở rồi cắt bỏ chân, thái nhỏ.
Bước 2: Cho tất cả hỗn hợp vừa chuẩn bị vào bát to. Cho hạt nêm và hạt tiêu sao cho vừa ăn rồi trộn đều hỗn hợp cho thật nhuyễn và để khoảng 20 phút.
Bước 3: Trước khi gói và rán chả lá lốt thì bạn đem hỗn hợp tôm thịt ra trộn đều với lòng đỏ trứng gà. Bạn lưu ý chỉ dùng lòng đỏ trứng gà để cho hỗn hợp nhân không bị ướt và khi rán không xuất hiện bọt trứng nổi lên.
Bước 4: Lá lốt rửa sạch rồi để ráo nước. Gói chả lá lốt: Chả lá lốt trên mặt thớt hoặc đĩa bằng, sau đó cho hỗn hợp nhân đã chuẩn bị vào giữa và cuộn lại giống như cuộn nem. Gói cho đến khi hết phần nguyên liệu.
 Bước 5: Đặt chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào. Đợi dầu nóng già thì đặt từng chiếc chả lá lốt đã gói vào rán.
Cuối cùng chúng ta chỉ còn bước tưởng thức thôi.
Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!


Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét